hotline
0908 292 604
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com

Trụ sở: 840/31/1 Hương lộ 2, P. Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng giao dịch: 60A Miếu Gò Xoài, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh

Tin tức

THỦ TỤC KHAI NHẬN DI SẢN THỪA KẾ

22 Tháng 10/2019

THỦ TỤC KHAI NHẬN DI SẢN THỪA KẾ

Pháp luật Việt Nam tôn trọng quyền tự định đoạt của cá nhân với tư cách là chủ sở hữu đối với tài sản của họ. Vì vậy, trước khi chết họ có quyền định đoạt tài sản của mình cho ai theo ý chí của họ được thể hiện trong di chúc đã lập. Sau khi người để lại di chúc chết, di chúc phát sinh hiệu lực, những người được hưởng di sản thừa kế theo di chúc có thể tiến hành thủ tục khai nhận di sản thừa kế theo quy định của pháp luật

HỒ SƠ KHỞI KIỆN VỤ ÁN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI

12 Tháng 06/2019

HỒ SƠ KHỞI KIỆN VỤ ÁN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI

Tùy thuộc vào nội dung của từng vụ án tranh chấp mà hồ sơ khởi kiện đòi hỏi những loại giấy tờ nhất định nhưng thường là những loại giấy tờ sau:

HƯỚNG DẪN GHI ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

12 Tháng 06/2019

HƯỚNG DẪN GHI ĐƠN ĐỀ NGHỊ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

Khi có tranh chấp đất đai, Nhà nước khuyến khích các bên tự hòa giải. Trường hợp không tự hòa giải thì nộp đơn yêu cầu tại UBND cấp xã nơi có đất để hòa giải. Để phục vụ cho các bên yêu cầu giải quyết tranh chấp dưới đây là hướng dẫn ghi đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai.

MƯỢN TIỀN KHÔNG TRẢ ĐƯỢC BỎ TRỐN

03 Tháng 12/2018

MƯỢN TIỀN KHÔNG TRẢ ĐƯỢC BỎ TRỐN

Mẹ tôi có cho một người bạn mượn 80 triệu đồng, có giấy biên nhận giao nhận tiền có chứ ký của hai bên, nhằm mục đích mở cửa hàng kinh doanh. Để đảm bảo vay số tiền trên, người đó có viết giấy ủy quyền sử dụng đất mà không được chính quyền địa phương xác nhận. Người bạn đó còn mượn của nhiều người nữa, tổng số tiền lên tới 250 triệu đồng. Sau đó, người đó làm ăn thua lỗ không trả được nợ nên bỏ trốn. Cho đến nay không ai biết tin tức gì về người đó. Theo quy định của pháp luật thì hành vi của người bạn đó có phạm tội không? Giấy ủy quyền đất có giá trị không?

GIẤY XÁC NHẬN TÌNH TRẠNG HÔN NHÂN

03 Tháng 12/2018

GIẤY XÁC NHẬN TÌNH TRẠNG HÔN NHÂN

Năm 2005, tôi và anh D quen nhau, sống chung với nhau, nhưng không có đăng ký kết hôn do hai bên gia đình không chấp nhận. Chúng tôi có hai đứa con, một trai, một gái. Đến năm 2010, anh D đi cướp tài sản của người khác, gây bị thương cho người bị cướp đó, nên anh D bị bắt và hiện giờ đang thụ án. Tôi phải một mình nuôi hai con nhỏ, gia đình anh D cũng không hỗ trợ trong việc nuôi con. Giờ đây, tôi gặp được người đàn ông khác độc thân, tự nguyện nuôi con cùng tôi nên tôi muốn làm thủ tục đăng ký kết hôn với anh này. Tôi đến UBND xã xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nhưng cán bộ tư pháp xã không cho vì tôi đã sống chung và có con với người khác. Tôi muốn hỏi trường hợp của tôi có được xác nhận tình trạng hôn nhân không?

CẤP GIẤY PHÉP CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI.

20 Tháng 12/2019

CẤP GIẤY PHÉP CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI.

Nghị định 59/2015/NĐ-CP về quản lý dự án đầu tư xây dựng và thông tư 14/2016/TT-BXD chính thức có hiệu lực từ ngày 15/08/2016 hướng dẫn về cấp giấy phép hoạt động xây dựng và quản lý nhà thầu nước ngoài hoạt động xây dựng tại Việt Nam là hai văn bản pháp luật chính quy định về thủ tục cấp giấy phép xây dựng cho nhà thầu nước ngoài.

MUA - BÁN TRÁI PHÉP HÓA ĐƠN.

17 Tháng 12/2019

MUA - BÁN TRÁI PHÉP HÓA ĐƠN.

Cơ sở pháp lý quy định trách nhiệm hình sự đối với tội in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước là Điều 203 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Copyright © 2018 Văn phòng luật sư Bình Tân.All Rights Reserved. Design by NiNa Co.,Ltd